GIẢI QUYẾT THÁCH THỨC NGÀNH E-SPORT - Qdtek-Demo

GIẢI QUYẾT THÁCH THỨC NGÀNH E-SPORT

Gần đây đã xuất hiện hàng loạt công nghệ mới liên quan đến trò chơi điện tử. Sự phát triển của trò chơi từ thời kỳ hoàng kim của trò chơi arcade (game tiền xu), máy chơi game console, game trên máy tính để bàn và đến các game di động hấp dẫn ngày nay đã rất hoành tráng. Trò chơi chắc chắn đã hình thành và thay đổi cuộc sống của thế hệ ngày nay. Thực tế, chơi game đã không còn chỉ là giải trí đơn thuần nữa mà đã trở thành một lối sống, một môn thể thao và thậm chí là một nghề của các thế hệ Gen-Z.

Bên cạnh các trò chơi ngoại tuyến, live-stream game cũng trở thành tâm điểm thu hút trong ngành công nghiệp game. Với sự phát triển của điện toán đám mây, tương lai của trò chơi phụ thuộc rất nhiều vào việc trực tuyến. Hầu hết người chơi game ngày nay đều khao khát có được trải nghiệm chơi game thực tế và hấp dẫn, đây là thách thức lớn nhất mà các nhà phát hành và nhà sáng tạo trò chơi phải nhanh chóng thích ứng. Do sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi trên đám mây (như Playstation Now, XBox game pass,…), sự ra đời của trò chơi thực tế hỗn hợp (Mixed Reality Games) với sự hỗ trợ của công nghệ chơi game AR và VR cũng như sử dụng AI, dự kiến ​​sẽ thống trị hệ sinh thái trò chơi trong thập kỷ tới. [1]

Thể thao điện tử & Nền tảng phát trực tuyến

Kết quả của sự phát triển này, giao diện của các nền tảng trò chơi ngày nay không ngừng trở nên phức tạp hơn và sử dụng nhiều dữ liệu hơn. Theo phát hiện của Openwave Mobility , nhiều nhà khai thác trung tâm dữ liệu tin rằng trò chơi trên đám mây có thể sẽ chiếm tới 50% lưu lượng dữ liệu 5G vào năm 2022. [2] Đặc biệt với sự xuất hiện của thể thao điện tử, cộng đồng người theo dõi, lượng người xem dự kiến ​​sẽ đạt tới 645 triệu vào năm 2022. [3]

Để tìm hiểu sâu hơn, Thể thao điện tử là một sự kiện liên quan đến việc chơi trò chơi cạnh tranh của các game thủ chuyên nghiệp trong các trò chơi điện tử phổ biến trên máy tính khác nhau thông qua các đấu trường chiến đấu trực tuyến và đồng thời truyền tải những người đam mê trò chơi trên các nền tảng như YouTube Gaming, Facebook Gaming, Twitch và Garena Live. [4]

Vì sự nổi tiếng to lớn của nó, Hội đồng Olympic châu Á đã thông báo rằng thể thao điện tử sẽ ra mắt tại Á vận hội 2022 (Asian Games). Các trò chơi tranh huy chương cho gười chơi đơn hoặc đội đơn là FIFA, PUBG Mobile, Arena of Valor, Dota 2, League of Legends, Dream Three Kingdoms 2, HearthStone và Street Fighter V. [5]

Trò chơi công nghệ đám mây & Thử thách thể thao điện tử

Trước khi bất kỳ sự kiện trò chơi nào bắt đầu, những người chơi thể thao điện tử được chọn phải trải qua khóa đào tạo tại trụ sở đội được gọi là cơ sở thể thao điện tử. Các tổ chức thể thao điện tử ngày nay đầu tư rất nhiều vào việc phát triển cơ sở thể thao điện tử của họ để thu hút nhiều người chơi chuyên nghiệp hơn và họ tham gia thi đấu tại các sự kiện như vậy. Một trong những cơ sở thể thao điện tử đắt tiền nhất trên thế giới là cơ sở Team SoloMid FTX trị giá 50 triệu đô la đặt tại LA, California. [6]

Để có trải nghiệm liền mạch, khuyến nghị rằng bất cứ khi nào người chơi tham gia trò chơi trực tiếp và phát trực tuyến, yêu cầu quan trọng nhất là phải có kết nối nhanh và có độ trễ thấp giữa các hệ thống trò chơi, cùng với hỗ trợ của mạng và công nghệ cloud. Tốc độ phản hồi chậm trễ một giây có thể gây ra bất lợi lớn cho người chơi của các đội cạnh tranh thi đấu và thậm chí có thể dẫn đến thiệt hại hàng triệu đô la trong một môi trường thể thao điện tử cạnh tranh cao.

Ngoài vấn đề về độ trễ, một trong những thách thức lớn là tình trạng mất điện không thể đoán trước. Điều này có thể gây ra thiệt hại lớn hơn cả gián đoạn mạng vì thiệt hại có thể xảy ra ước tính đối với máy tính chơi game đắt tiền và thiết bị ngoại vi có thể khá lớn trong trường hợp xảy ra sự cố điện bất ngờ.

Giải pháp độ trễ & thiết yếu cho trò chơi

Các nhà sáng tạo trò chơi và mạng phân phối hiện đang nỗ lực hướng tới việc áp dụng 5G để tăng hiệu suất chơi game và trải nghiệm người dùng của họ. Ngoài ra, để tránh các vấn đề về độ trễ, các máy chủ trò chơi và các điểm truy cập trở thành , do đó được đặt gần các trung tâm trò chơi và cộng đồng trò chơi hơn.

Bên cạnh việc xây dựng trụ sở tốt nhất và mua thiết bị chơi game tốt nhất, điều quan trọng là các nhà quản lý cơ sở thể thao điện tử phải tập trung xem xét đầu tư vào hệ thống UPS. Điều này sẽ hoàn toàn đảm bảo rằng không có sự cố mất điện nào có thể cản trở trải nghiệm chơi game của người chơi và bảo vệ các máy chơi game PC chơi game đắt tiền khỏi tình trạng tắt nguồn, tăng điện có hại và nguồn cung cấp điện không đáng tin cậy.

Vertiv cung cấp nhiều loại UPS tốt nhất cho PC chơi game với bộ bảo vệ tăng áp, tích hợp AVR, bảo vệ cầu chì, ổ cắm đa năng, v.v. Để biết về bảo vệ nguồn tiên tiến mới nhất phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy liên hệ với QD.TEK – Nhà phân phối Vertiv chính hãng tại Việt Nam.

 

Nhãn hàng Vertiv

Liên hệ chúng tôi

Nguồn:

[1] Xu hướng công nghệ mới nổi trong ngành trò chơi https://www.theproche.com/2020/03/17/technology-trends-in-gaming-industry/

[2] Chơi game trên đám mây có thể chiếm 50% lưu lượng dữ liệu 5G vào năm 2022 https://www.capacitymedia.com/articles/3823461/cloud-gaming-could-be-50-of-5g-data-traffic-by-2022

[3] Mọi thứ bạn cần biết về eSports ngay bây giờ https://marketrealist.com/2019/09/all-you-need-to-know-esports-part-one/

[4] Esports Phần 1: Esports là gì? https://hir.harvard.edu/esports-part-1-what-are-esports/

[5] Asian Games 2022: Esports ra mắt; FIFA, PUBG, Dota 2 trong số tám sự kiện huy chương https://olympics.com/en/news/fifa-pubg-dota-2-esports-medal-events-asian-games-2022

[6] Cơ sở chơi game đắt nhất thế giới! Đầu tiên, hãy xem trung tâm thể thao điện tử trị giá 50.000.000 đô la của TSM https://www.youtube.com/watch?v=3Ov5vwTb7aY

 

Bài viết gốc: Vertiv.com

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *